Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Phụ nữ 30 cần lưu ý về sức khỏe


Bước sang tuổi 30, đã bắt đầu có những dấu hiệu thay đổi đáng kể của cơ thể, đặc biệt về vấn đề sức khỏe. Vì vậy có nhiều vấn đề cần quan tâm khi bạn bước sang độ tuổi này. Một vài điều phụ nữ 30 cần lưu ý về sức khỏe:

Ăn nhiều rau, củ, quả

Trong các loại rau , củ, quả chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin, Fe, Ka, Ca, folic sắt acid , vitamin C, chất chống oxy hóa . Những thành phần nảy rất cần cho phụ nữ 30 làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu chứng mình rằng, nếu sử dụng một lượng vừa đủ axit folic trước khi mang thai một năm, phụ nữ sẽ ngăn chặn được nguy cơ sinh non, thậm chí ngăn ngừa khuyết tật cho trẻ . Ngoài ra vitamin D tốt cho xương, ngăn ngừa được loãng xương. Một số vitamin, dưỡng chất khác trong rau, củ, quả có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, chậm quá trình lão hóa.

Dưỡng da

Phụ nữ 30 bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của lão hóa, làn da trở nên khô, không còn mịn màng như trước.Một phần do tác động thời tiết, môi trường sống đẫn đến tình trạng xuống cấp của làn da.Đặc biệt quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn bắt đầu từ độ tuổi này.

Nếu ra ngoài đường bạn nên dùng khẩu trang , mắt kín, áo khoác, đừng quên bôi kem chống nắng hằng ngày. Không những thế trước khi đi ngủ nên chọn một loại kem dưỡng và bôi lên, Ngoài cách trên, mỗi tuần bạn có thể chọn những mặt nạ dưỡng da mặt từ thiên nhiên, hoặc các mạt nạ collagen để đàn hồi cho làn da.

Nên tránh các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, vì chúng làm bạn mau tăng cân, tăng nguy cơ về bệnh.

Kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ

Nhiều bạn trẻ không có thói quen đi kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ vì ngại, hoặc cứ nghĩ mình có sức khỏe tốt nên không cần đi khám. Điều này thật sai lầm. Chỉ việc kiểm tra đinh kỳ sức khỏe phụ khoa để kịp thời phát hiện bệnh, hoặc nên làm như thế nào để có sức khỏe tốt hơn.

Quan trọng nhất nên làm các xét nghiệm Pap ( phương pháp kiểm tra các tế bào ung thư từ cổ tử cung) nó sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời tế bào ung thư, hoặc tế bào bất thường dẫn đến ung thư. Hoặc có thể là bất kỳ xét nghiệm nào theo yêu cầu bác sỹ.

Thể dục thường xuyên

Thể dục giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa và các bệnh về tim mạch…Hãy tạo thói quen 30 phút thể thao mỗi ngày để luyện tập.

Nếu luyện tập thường xuyên bạn sẽ có thân hình thon gọn, trẻ trung và năng động. Hoạt động thể chất còn giúp tinh thần sản khoái , cân bằng lại cuộc sống.

Tổng hợp từ Internet
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2014 by Bụng kinh khang - Giúp giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt ∙ Templated by Trị đau bụng kinh.
Đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt, Giảm đau bụng kinh