Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Bí quyết trang điểm cho phụ nữ ngoài 30


Chọn kem nền che phủ tốt hơn

Nếu như ở tuổi 20, bạn chỉ cần dùng loại kem nền thật “nhẹ”, thậm chí chỉ cần dùng kem lót rồi phủ phấn là xong, thì đến lúc này, kem nền là thứ mỹ phẩm rất cần thiết đối với bạn. Nó sẽ giúp làn da kém căng bóng, lỗ chân lông to hơn, bắt đầu có những nốt sắc tố, thậm chí là nếp nhăn nho nhỏ… của bạn trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn, bởi nó che giấu hiệu quả những khuyết điểm đó.

Tùy theo tình trạng da, bạn có thể chọn kem nền phù hợp với mình: dạng kem đặc hoặc thỏi cho da khô, dạng bột hoặc bánh cho da dầu. Còn kem nền dạng lỏng thường được thiết kế phù hợp với nhiều loại da (for all skin type) hoặc có nhiều sản phẩm cho từng loại da khác nhau. Chúng có độ che phủ vừa phải (dày hơn sản phẩm dạng bột nhưng mỏng hơn dạng kem grain thỏi).

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì muốn che tuổi tác mà đánh phấn nền quá dày. Lớp phấn dày sẽ rất dễ gãy, vỡ và càng nhấn mạnh những nếp nhăn.

Đừng quên kem che khuyết điểm

Trừ khi bạn có làn da hoàn hảo, trẻ hơn tuổi, còn thì bạn vẫn nên có một lọ kem che khuyết, vì chắc chắn là thỉnh thoảng, thậm chí thường xuyên, bạn có một chỗ cần che trên mặt mình: vài vệt nám, mấy nốt tàn nhang, quầng thâm dưới mắt…

Màu kem che khuyết điểm cần phù hợp với kem nền, quá sáng grain quá tối đều chỉ làm rõ thêm điểm xấu trên mặt bạn.

Đừng lạm dụng phấn bronzer

Việc đánh loại phấn này quá tay sẽ khiến gương mặt bạn trông cứng đanh lại, rất kém tự nhiên, và càng già thêm. Nếu dùng, chỉ nên đánh phơn phớt và chọn tông sáng.

Phấn trang điểm quá sáng là điều tối kỵ trong trang điểm, vì chúng trông rất giả tạo. Tuy nhiên, chọn tông “tự nhiên” đến mức quá sẫm màu cũng đem lại tác dụng ngược, nhất là khi bạn đã hơi “có tuổi”. Màu phấn sẫm hơn da sẽ khiến gương mặt bạn tối đi và kém khỏe mạnh, tươi tắn. Vì thế chỉ nên dùng phấn trùng màu da hoặc sáng hơn nửa tông.

Phấn má

Đây cũng là thứ mỹ phẩm không thể thiếu cho phụ nữ ngoài 30, bởi làn da bạn đã tái đi nhiều so với những năm thanh xuân phơi phới. Chút phấn má không chỉ làm da bạn ửng hồng lên đầy sức sống, mà còn đem lại sinh khí cho cả ánh mắt vốn đã có chiều mệt mỏi nữa. Nếu da bạn khô, phấn má dạng kem là lựa chọn thích hợp.

Ấy thế nhưng bạn lại không thể dùng phấn hồng một cách “ấn tượng” như trước. Hãy chọn những gam màu tự nhiên, mà đánh phớt nhẹ trên gò má, chỉ vừa đủ cho mặt bạn hồng hào thêm. Đừng biến gương mặt U40 thành một nàng búp bê rực rỡ.

Son môi

Ở tuổi ngoài 30, bạn chưa cần phải hạn chế về màu son. Các màu hồng trẻ trung grain màu cam rực rỡ, màu đỏ sang trọng đều hợp với bạn. Chỉ cần đừng chọn những màu son trầm là được. Bạn cũng có thể đánh son nhạt hoặc đậm tùy theo bộ trang phục và hoàn cảnh xuất hiện.

Nếu đôi môi bạn đã bắt đầu lão hóa, không căng mọng như trước, hãy chú ý chọn những loại son có nhiều dưỡng, vừa cung cấp độ ẩm vừa tạo độ bóng cho môi.

Dưỡng da đầy đủ

Cần nhắc lại một lần nữa rằng làn da tuổi ngoài 30 đã không còn trẻ trung như trước, vì thế bạn chắc chắn sẽ không có lớp trang điểm hoàn hảo nếu không dưỡng ẩm da thật tốt trước khi make-up.

Nếu bạn cẩu thả trong việc chăm sóc da hoặc vì vội vàng mà bỏ qua khâu dưỡng ẩm, lớp phấn của bạn sẽ sùi lên, rồi nhanh chóng trôi loang lổ trên mặt, ngay cả phấn mắt cũng không “trụ” lại lâu.

Trang điểm mắt

Nhiều người muốn cứu vớt ánh mắt lúng liếng của thời 20 bằng cách kẻ viền mắt thật đậm. Nhưng trừ khi trông bạn thật sự trẻ hơn tuổi, đường viền mắt quá đậm trong trang điểm thường ngày sẽ khiến ánh mắt bạn càng nặng nề, mệt mỏi hơn. Hãy kẻ viền mắt vừa phải thôi. Phấn mắt màu xanh lá cũng không còn dành cho bạn nữa.

Mascara là vị cứu tinh của những đôi mắt “có tuổi”. Nó kéo dài và làm đậm hàng mi đã ít nhiều thưa đi, giúp cho đôi mắt trở nên prolonged lanh, ướt át hơn rất nhiều, khiến bạn không chỉ xinh đẹp mà còn trẻ ra vài tuổi.

Tổng hợp từ Internet
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2014 by Bụng kinh khang - Giúp giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt ∙ Templated by Trị đau bụng kinh.
Đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt, Giảm đau bụng kinh