Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Phụ nữ dậy thì hai lần trong đời

Đàn ông nên biết một số điều đã được khoa học khám phá sau đây về những người phụ nữ của mình.
Cô ấy thay đổi từng ngày theo chu kỳ.

Hàm lượng các hormone thay đổi thường xuyên làm ảnh hưởng não bộ và cả cơ thể, làm thay đổi diện mạo, tác động đến cả năng lượng và xúc cảm người phụ nữ.

Khoảng thời gian 10 ngày sau kỳ kinh nguyệt, ngay trước khi rụng trứng, là thời gian người phụ nữ tươi tắn và vui vẻ nhất. Sự gia tăng hàm lượng hormone estrogen và testosterone khiến họ vô thức muốn ăn mặc gợi cảm hơn, nhằm thu hút sự chú ý của "đối phương".

Một tuần sau đó, lượng hormone progesterone (hormone giới tính duy trì thai) tăng lên. Hormone này có tác dụng như một loại thuốc an thần, khiến cô ấy điềm tĩnh hơn. Tuần tiếp sau đó, lượng progesterone giảm xuống khiến cảm xúc của phụ nữ căng như dây đàn và sẵn sàng nổi cáu bất cứ lúc nào.

Với hầu hết phụ nữ, tâm trạng của họ trở nên tồi tệ nhất vào thời gian khoảng 12-24 giờ trước khi kỳ kinh nguyệt san" bắt đầu, và họ thường không kiểm soát được cảm xúc của mình vào thời điểm này.

Trực giác của cô ấy rất tốt

Theo nhà nghiên cứu thần kinh và tâm thần Louann Brizendine của ĐH California (San Francisco),  trực giác của phụ nữ là một thuộc tính sinh lý học.

Xét về mặt tiến hóa, người phụ nữ đã phát triển được khả năng đoán ý người khác trong quá trình nuôi con. Họ phải dựa vào biểu hiện của đứa trẻ lúc chưa biết nói để đoán xem bé cần gì.

Điều này lý giải tại sao phụ nữ luôn giỏi hơn đàn ông trong việc nhận biết các dấu hiệu phi ngôn ngữ. Họ không chỉ giỏi ghi nhớ khuôn mặt và hình dáng của người khác hơn, mà còn có khả năng đọc được chính xác những thông điệp ngầm biểu hiện trên khuôn mặt, dáng điệu hay ngữ điệu của người đối diện.

Cô ấy né tránh xung đột



Phụ nữ, theo các nhà nghiên cứu, khi cảm thấy nguy cơ một cuộc chiến sắp bùng nổ, thường "xuống nước" và cố làm hòa để giảm bớt căng thẳng.

Theo nhà nghiên cứu Anne Campbell của trường ĐH Durham, khuynh hướng phản ứng đó là do nguyên nhân tiến hóa. Vì thiên chức che chở cho con, nên khi đối mặt với tình huống nguy hiểm, họ phải nhún nhường để bảo toàn tính mạng.

Nhà tâm lý học tiến hóa Daniel Kruger của ĐH Michigan nói thêm: "Điều này không có nghĩa là phụ nữ không hung hăng, nhưng họ hung hăng theo một cách khác, những cách đối đầu ngấm ngầm hơn."

Cô ấy ghét cãi vã 





Phụ nữ cũng thường dùng khả năng trực giác để "cảm" trước những tình huống xấu và phòng tránh xung đột. Bởi cãi vã, nhất là với người thân thiết, thường gây cho họ cảm xúc rất tiêu cực.

Cũng vì khả năng "nhìn thấu" người khác mà phụ nữ thường nhận biết được những khoảng trống cảm xúc của đối phương, và điều này đối với họ là không thể chịu đựng được. Đối với phụ nữ, thà đối phương phản ứng tiêu cực còn hơn là không phản ứng gì.

Cô ấy dễ mất hứng



So với đàn ông, cảm hứng tình dục của phụ nữ dễ tắt hơn rất nhiều.

Để khơi gợi được cảm hứng ở cô ấy, và đặc biệt là để cô ấy đạt được khoái cảm, thì một số vùng nhất định trong não người phụ nữ phải "tắt". Nhưng lại có rất nhiều yếu tố khiến chúng bị "bật" trở lại.

Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ có thể từ chối cuộc ái ân nếu cảm thấy bực bội hay cảm giác không tin tưởng, hoặc thậm chí chỉ đơn giản là do chân bị lạnh. Việc mang thai, chăm sóc con nhỏ, hay thời kỳ mãn kinh đều là những yếu tố giết chết cảm hứng tình dục nơi họ.

Đối với đàn ông, sự chuẩn bị cho một cuộc giao hoan chỉ đơn giản là vài cử chỉ vuốt ve trước khi "lâm trận". Nhưng với phụ nữ, để có một cuộc ái ân thõa mãn, việc chuẩn bị có thể diễn ra trước đó cả ngày trời.

Cô ấy gần như thay đổi hoàn toàn khi mang thai và sinh con



Trong 8 tuần đầu tiên của thai kỳ, hàm lượng hormone progesteron tăng gấp 30 lần khiến cho hầu hết phụ nữ rơi vào trạng thái cực kỳ điềm tĩnh, bởi progesterone có tác dụng giống như một loại thuốc an thần tuyệt vời.
Khi mang thai, não của họ cũng co lại, kích thước giảm khoảng 4% cho tới khi việc sinh nở hoàn tất.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng những thay đổi trong giai đoạn mang thai sẽ khiến não của người phụ nữ có được sự chuẩn bị cho việc làm mẹ sau này, và điều này vẫn được duy trì sau khi họ sinh con. Việc nuôi nấng trẻ làm sản sinh ra các loại hormone làm mẹ, ngay cả với những người phụ nữ nhận con nuôi.

Khi làm mẹ, người phụ nữ cần rất nhiều sự hỗ trợ, không chỉ vì lợi ích của bản thân mà còn cho cả đứa trẻ. Các nghiên cứu cho thấy, hành vi và phản ứng của người mẹ đối với trẻ trong lúc nuôi nấng và dạy dỗ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh, và tính cách của trẻ.

Và Bà mẹ Thiên nhiên đã ra tay giúp đỡ một phần thông qua việc ban cho người phụ nữ khả năng nuôi con bằng sữa mẹ. Cho trẻ bú giúp giảm bớt căng thẳng cho phụ nữ.

Cô ấy dậy thì hai lần trong đời



Phụ nữ phải trải qua thời kỳ dậy thì lần thứ 2 ở tuổi trung niên. Đó chính là thời tiền mãn kinh, bắt đầu từ độ tuổi trên 40 và lên đến cực điểm vào khoảng năm 47-48.

Giai đoạn khó khăn này kéo dài từ 2 đến 9 năm, và hầu hết phụ nữ sẽ "thoát nợ" vào khoảng năm 52 tuổi.

Các biểu hiện thường thấy là tính khí thất thường và đổ mồ hôi vào ban đêm. Hàm lượng các hormone thay đổi thất thường khiến cho tính khí của họ cũng thất thường như thiếu niên vậy.

Khi giai đoạn khó khăn qua là lúc họ đón nhận một "làn gió mới" trong cuộc sống. Mối quan tâm của họ giờ đây không chỉ có gia đình, mà chuyển sang các hoạt động của cộng đồng. Họ cũng khao khát được sống cho bản thân và sự nghiệp của mình. Lúc này họ sẵn sàng phiêu lưu hay đón nhận những thử thách mới trong cuộc sống

THÔNG TIN SẢN PHẨM

Bụng Kinh Khang: Giảm đau bụng kinh- Phục hồi tử cung.

Bụng Kinh Khang được bào chế kết hợp giữa các thảo dược giúp giảm đau bụng kinh ( hương phụ, ngải cứu, ích mẫu, xuyên khung, ngưu tất) với các thành phần bảo vệ tử cung ( lepidium, collagen) có công dụng:

- Giúp hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng khi hành kinh.

- Giúp giảm nóng trong trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt. Giúp bảo vệ tử cung sau khi sinh hoặc hư thai.

Bụng Kinh Khang giúp giảm đau bụng kinh sau 2-3 giờ uống dùng được cho:

- Phụ nữ bị: đau bụng, đau lưng, mỏi người, khó chịu và tê mỏi chân tay, thường bị nóng trong người trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt.

- Phụ nữ kinh nguyệt không đều, thiếu máu, da xanh, ăn ngủ kém.

- Phụ nữ sau khi sinh hoặc hư thai cần bảo vệ tử cung.

Mọi thông tin tư vấn xin gọi: 04. 6285 3889; 091 488 5665 hoặc truy cập: www.daubungkinh.net
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2014 by Bụng kinh khang - Giúp giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt ∙ Templated by Trị đau bụng kinh.
Đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt, Giảm đau bụng kinh